Ferienhaus Gumann สุดยอดที่พักใน Nuremberg เยอรมัน

Nuremberg

Nuremberg เมืองใหญ่อันดับ 2 ของแคว้นบาวาเรีย เยอรมัน เมืองนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปเที่ยวยังเมืองอื่น ๆ ในระแวกนี้อย่างเมือง Rothenburg ob der tauber ก็สามารถขับรถจาก Nuremberg ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แถมในเมืองก็สวยงามเดินเล่นได้สบาย ๆ ที่นี่มีโบสถ์สวย ๆ หลายที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โบสถ์ St.Lorenz ซึ่งผมยกให้ที่นี่สวยเป็นอันดับต้น ๆ ของโบสถ์ที่เที่ยวมาในทริปนี้เลย พอที่เที่ยวเยอะก็ใช้เวลาเยอะไปด้วย เราจึงควรหาที่พักดี ๆ ไว้ซะหน่อย ผมขอแนะนำที่พักที่ดีที่สุดในทริป Ferienhaus Gumann Apartment ชานเมือง Nuremberg

Map

(ดูตำแหน่งที่พักด้วย Google Map คลิกที่นี่)

Ferienhaus Gumann เป็น Apartment ที่เจ้าของบ้านให้เช่าผ่าน Booking.com โดยต้องจองอย่างน้อย 2 วัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการนอน Apartment เพราะนอนคืนเดียวไม่คุ้มกับค่าทำความสะอาดที่เสียไป ข้อดีของการพักอยู่ไกลจากเมืองหน่อยคือ มีที่จอดรถฟรี และ เงียบสงบกว่านอนในเมือง ที่นี่ห่างจากเมืองประมาณ 4 กิโลเมตร ขับรถประมาณ 10 นาทีก็ถึง ส่วนหนึ่งที่ผมตัดสินใจจองที่นี่เพราะคะแนนที่ได้จาก Booking.com สูงถึง 9.4 คะแนน เรามาดูกันดีกว่าว่ามันดีอย่างที่เค้าให้คะแนนกันจริงไหม

Ferienhaus Gumann

การพัก Apartment เราต้องนัดหมายเวลาเช็คอินกับเจ้าของบ้านไว้ก่อนล่วงหน้า เพราะบางที่เจ้าของบ้านไม่ได้อยู่ที่นี่ ก็ต้องนัดเวลากันจะได้ไม่ต้องไปรอ แต่ผมเดินทางมาถึงก่อนเวลานัดรับกุญแจ ก็เสียว ๆ อยู่ว่าจะเข้าบ้านได้ไหม แต่ที่นี่ก็สร้างความประทับใจให้ตั้งแต่ไปถึง หน้าบ้านจะมีกริ่งให้กด แล้วเจ้าของบ้านก็จะพูดกับเรา พอบอกว่าเรามาถึงแล้ว เค้าก็บอกให้รอ 5 นาที ตอนแรกนึกว่าเค้าอยู่ในบ้านกำลังทำอะไรอยู่เลยให้เรารอ แต่เปล่าเลยเค้าขี่จักรยานมา มันช่างเป็นระบบที่เจริญแล้วจริง ๆ

หลังจากทักทายแนะนำตัวกันเสร็จแล้ว เจ้าของบ้านก็พาเราขึ้นไปดูห้องที่ชั้น 3 ผมคิดว่าเราน่าจะได้ Upgrade ห้อง เพราะผมจอง Apartment 1 ห้องนอนไป แต่ได้ 2 ห้องนอนมาในราคา 2 คืน 243 ยูโร เปิดเข้ามาในห้องแล้วต้องร้องว้าวเลย เพราะห้องสวยมาก ซ้ายมือเป็นบันไดวนขึ้นไปห้องนอนที่ 2 แล้วต่อด้วยครัวที่สะอาดสวยงาม อุปกรณ์ครบ มีไมโครเวฟด้วย

มาดูส่วนห้องนั่งเล่นก่อน ตรงนี้มีทั้งโซฟาสำหรับดูทีวี โต๊ะกินข้าวสำหรับ 6 คน ที่เท่ห์กว่านั้นคือ บ้านนี้มี Solar cell ติดอยู่ที่หลังคา เวลากลางวันจะใช้ไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ มาพักที่นี่ก็เหมือนได้มาดูงานว่าเค้าใช้ Solar cell จริง ๆ ยังไง

Ferienhaus Gumann

เท่านั้นยังไม่พอ ระบบปรับอากาศที่นี่เป็นไฟฟ้าทั้งหมด ฮีตเตอร์อัตโนมัตตามอุณหภูมิที่เราตั้ง มีม่านไฟฟ้าเปิดปิดได้ด้วยปุ่มที่พนังเหมือนกัน ตัวกระจายสัญญาณ Wifi ก็ติดอยู่ตามกำแพงดูดีเลยทีเดียว

ไปดูห้องนอนแรกกันบ้าง ห้องนี้อยู่ติดกับห้องรับแขก มีเตียงให้ 3 เตียง มี Welcome Chocolate ให้ด้วย ที่นอนสะอาดนอนสบาย หมอนนุ่มไปหน่อย (มันนุ่มกันทุกที่ทั้งทวีปเลยเนอะ)

ถัดจากห้องนอนเป็นห้องน้ำ ห้องอาบน้ำแคบไปหน่อยนึง

Ferienhaus Gumann

ห้องนอนห้องที่ 2 อยู่ข้างบนต้องเดินขึ้นบันไดวนไป ห้องนี้เล็กกว่า แต่ก็มี 3 เตียงเหมือนกัน ที่สำคัญคือมีห้องน้ำข้างบนด้วย ดูแอบจะกว้างกว่าห้องข้างล่างด้วยนะ ที่พักที่มีห้องน้ำ 2 ห้องนี่ทำให้อาบน้ำตอนเช้าทำได้เร็วขึ้น และ ออกไปเที่ยวได้เร็วขึ้นด้วยนั่นเอง

พอพาเดินดูครบทุกห้อง เจ้าของบ้านให้กุญแจเราไว้ 2 ชุด โดยบอกว่าสามารถวางกุญแจไว้ที่โต๊ะรับแขกวันเช็คเอาท์ได้เลย นอกจากนั้นยังมีเอกสารบนโต๊ะบอกวิธีเดินทางด้วยรถบัสเข้าเมือง ว่าจะไปไหนต้องขึ้นสายไหนกี่ป้าย น่ารักจริง ๆ

สรุป Ferienhaus Gumann เป็นสุดยอดที่พักที่สวยงาม สะอาด กว้างขวาง ทันสมัย และ นอนสบายมาก จะทำครัวก็มีอุปกรณ์ให้ครบ ใครที่ชอบขับรถเที่ยว และซื้ออาหารมาทำเอง ไม่ควรพลาดที่นี่จริง ๆ

Review Score

สุดยอด

About A+

A+
หนุ่มแว่น สายไอที ผู้พยายามจะเอาดีด้านการถ่ายภาพ (แต่ยังไม่ดีสักที) มีคอนเซ็ปในการท่องเที่ยวแบบเน้นสบาย ไม่เอาลำบาก

Check Also

Bayer's Boardinghouse

Bayer’s Boardinghouse Hotel ที่พักในเมืองมิวนิค (Munich) ใกล้สถานีรถไฟ Munchen Hauptbahnhof

Bayer's Boardinghouse Hotel เหมาะกับการพักเพื่อ Shopping วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ เพราะทำเลที่ตั้งดีมาก และสามารถฝากกระเป๋าหลังจาก Check out ได้ แต่ที่นอน Sofa Bed นอนไม่สบายเท่าไหร่